Bệnh táo bón nỗi ám ảnh của dân văn phòng


Bị táo bón là tình trạng phổ biến mà hầu như ai cũng đã từng mắc phải ít nhất là một lần, tuy nhiên ở một số đối tượng thì luôn thường xuyên phải đối mặt với tình trạng này, nhất là những người ít vận động, phòng khiến cho người bị gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt. Nên táo bốn luôn là nỗi ám ảnh của dân văn.

Táo bón là nỗi ám ảnh của nhiều người

Cuộc sống hiện nay với nhiều hối hả tất bật, khiến nhiều người không thể quan tâm chu đáo đến bữa ăn hằng ngày của mình, chế độ ăn thiếu chất xơ, và một phần nữa do lười vận động, nên đã làm cho nhiều người dễ bị táo bón.

Nhất là những người làm việc văn phòng, do tính chất công việc phải ngồi nhiều, không có thời gian vận động, khiến cho việc tiêu hóa không được tốt, bên cạnh đó do quá nhiều công việc khiến cho nhiều người không dám đi đại tiện, và khi nhịn đại tiện sẽ gây nên tình trạng táo báo.

Khi bị táo bón người bệnh sẽ có biểu hiện là đi ngoài phân khô cứng, người bệnh có cảm giác buồn đi nhưng không đi được, phải dùng sức rặn mạnh, thời gian đi đại tiện khá lâu hoặc nhiều ngày mới đi được, thường cảm thấy có những cơn đau bụng quặn thắt, đau đầu.

Tình trạng này nếu không được khắc phục ngay sẽ gây ra các tai biến nghiêm trọng như rối loạn tiêu hóa, có thể làm ảnh hưởng đến hệ thần kinh, do táo bón lâu ngày, phân có trong trực tràng là một trong các nguồn kích thích, khiến người bệnh dễ tức giận, mệt mỏi, bồn chồn, một phần nữa có thể là do vi khẩu có trong phân sẽ tiết các chất độc gây hại cho hệ thần kinh.…đặc biệt dễ mẫm cảm với dạ dày.

Biểu hiện của triệu chứng táo bón

Ngoài ra phân đọng lại trong trực tràng làm cản trở tuần hoàn máu, từ dó có thể gây nên căn bệnh trĩ hoặc để quá lâu có thể dẫn đến biến chứng nặng nhất là ung thư đại tràng, bên cạnh đó khi phân bị nén chặt sẽ đè lên bàng quang làm bí tiểu, lâu ngày dẫn đến suy thận.

Cho nên cần phải khắc phục tình trạng này ngay, bằng cách:

- Thay đổi khẩu phần ăn bằng thêm các loại thực phẩm có nhiều chất xơ như rau quả, trái cây, ngũ cốc, không nên ăn các loại thức ăn cứng, nhiều dầu mỡ.

- Uống nhiều nước, tối thiểu là 2 lít nước trong ngày, không nên uống nước trà vì trong trà có chất tannin sẽ khiến bệnh nhân dễ mắc phải tình trạng táo bón trở lại.

Ăn nhiều chất xơ tốt cho người bị táo bón

- Thường xuyên rèn luyện sức khỏe, tập thể dục để hệ tiêu hóa được vận động tốt và máu lưu thông đều đến các cơ quan.

- Tập thói quen đi đại tiện vào một giời nhất định trong ngày.

Và khi có những dấu hiệu bất thường thì hãy nhanh chóng tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm, phát hiện và điều trị ngay, không để tình trạng táo bón chuyển biến nặng thành các bệnh khác.

Hi vọng với những thông tin mà phongkhambenhtriodongnai.blogspot.com vừa chia sẻ ở trên sẽ giúp ích nhiều cho quý bệnh nhân, đừng để sức khỏe mình đe dạo.

Blog chuyên về sức khỏe: phongkhambenhtriodongnai.blogspot.com

Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Củ Chi , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên , Thị xã Đồng Xoài , Thị xã Phước Long , Thị xã Bình Long, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên,Bệnh viện đa khoa đồng nai , phụ khoa đồng nai , nam khoa đồng nai, phá thai đồng nai , Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh , Huyện cần giờ , Quận thủ đức

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 phương pháp điều trị bệnh trĩ tự nhiên tại nhà

Biện pháp phòng ngừa bệnh trĩ sau khi sinh